-->

11 bí quyết ăn nhiều mà không lo béo trong những ngày tết

Advertisemen
[tintuc]Cuối năm tất bật liên hoan, nhóm lớn nhóm nhỏ, bạn gần bạn xa, chẳng ai thoát khỏi tiệc tùng. Vậy làm sao để bảo vệ làn da và vóc dáng trong mùa cao điểm này? Đừng bỏ qua 11 bí quyết ăn nhiều mà không lo béo trong những ngày tết sau đây nhé.
bi quyet giam can ngay tet

1. Vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy tập thể dục nhẹ chừng 10-15 phút để đốt cháy lượng calo sau các bữa tiệc.

2. Bạn nên ăn trước một bát salad hoặc rau quả bất kì để "dằn bụng" trước khi đi tiệc. Như vậy khi nhập tiệc bạn sẽ không còn thèm ăn đồ béo và đồ ngọt nữa.

3. Trên bàn tiệc, bạn hãy ăn những món nhiều chất xơ và vitamin như rau củ trước, sau đó mới ăn tới các món nhiều đạm và chất béo như hải sản, thịt. Suốt bữa tiệc, hãy đảm bảo mình ăn được 50% là rau củ quả. Bằng cách này, cơ thể bạn sẽ tránh được việc tích tụ chất béo.
bi quyet giam can ngay tet
Hãy chọn ăn rau xanh trước rồi mới tới thịt thà.

4. Trong bữa tiệc, bạn hãy ăn chậm nhai kĩ và thưởng thức các chương trình ca nhạc. Nếu là tiệc đứng hoặc buffet thì bạn nên tranh thủ đi vòng quanh, giao lưu và nói chuyện với bạn bè để tiêu calo, đồng thời giảm thời gian ăn uống.

5. Mặc đồ ôm vừa người. Trang phục rộng có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái nhưng cũng khiến bạn chủ quan không để ý đến vòng 2 của mình biến đổi ra sao.

6. Đừng ăn đến khi no căng bụng, chỉ ăn no chừng 80% là dừng lại.

7. Hàng ngày, bạn nên thường xuyên uống nước lọc hoặc trà để giải độc cơ thể. Bạn có thể uống nước hoặc sinh tố trái cây 30 phút trước khi ăn để giảm cảm giác thèm ăn.
bi quyet giam can ngay tet
Hàng ngày bạn nên uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể.

8. Hạn chế các món tráng miệng bánh ngọt, tăng ăn trái cây để tránh da bị lão hóa và nổi mụn.

9. Việc nhâm nhi một ly rượu vang hay whiskey sẽ giúp đốt cháy calo và giảm cảm giác đói. Tuy nhiên, hãy chỉ uống 1 ly rượu/buổi thôi nhé.

10. Nói không với carb trong các bữa tiệc tối, vì chúng sẽ gây tăng cân hoặc khiến bạn khó tiêu hóa.

11. Thuộc nằm lòng các thực phẩm “trong vùng an toàn” xếp theo thứ tự ưu tiên: rau xanh, hoa quả, hải sản, thịt. Bánh mỳ, pasta hoặc đồ ngọt nên là sự lựa chọn cuối của bạn trong bữa tiệc.

Theo TTVH
[/tintuc]
Advertisemen

Disclaimer: Gambar, artikel ataupun video yang ada di web ini terkadang berasal dari berbagai sumber media lain. Hak Cipta sepenuhnya dipegang oleh sumber tersebut. Jika ada masalah terkait hal ini, Anda dapat menghubungi kami disini.
Related Posts
Disqus Comments