-->

Mỹ phẩm Linh Nhâm đánh lừa khách hàng bằng quảng cáo 'SAI LỆCH'

Advertisemen
[tintuc]Với những thông tin quảng cáo sai lệch về công dụng sản phẩm, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Linh Nhâm đang coi thường cơ quan chức năng và đánh lừa người tiêu dùng?

Quảng cáo “láo”?

Gần đây, Chất lượng Việt Nam Online nhận được thông tin phản ánh của độc giả về các sản phẩm dưỡng da của Mỹ phẩm Linh Nhâm. Cụ thể, nhiều ý kiến cho rằng, các sản phẩm kem ngày và kem đêm của thương hiệu Mỹ phẩm Linh Nhâm không hề có nhiều tác dụng như được quảng cáo.

Qua tìm hiểu của nhóm phóng viên, mỹ phẩm Linh Nhâm là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da thuộc sự quản lý của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Linh Nhâm (Viết tắt: Công ty Linh Nhâm). Trên trang web chính thức của Công ty Linh Nhâm (myphamlinhnham.vn), ngoài hai sản phẩm kem ngày và kem đêm, công ty này đang phân phối rất nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau thuộc các dòng chuyên làm trắng, chống lão hóa, dưỡng thể,…

Hai sản phẩm nhận nhiều phản ánh của độc giả là Linh Nhâm kem ngày và Linh Nhâm kem đêm được quảng cáo với rất nhiều công dụng như: Dưỡng trắng da, giúp da mềm mịn căng bóng, kiềm dầu và se khít lỗ chân lông, chống sạm da, chống lão hoá,… và cũng là những sản phẩm “rất đắt khách” theo như lời giới thiệu trên trang web.
Công dụng Linh Nhâm kem đêm trên trang web: Dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn căng bóng, làm trắng da, se khít lỗ chân lông, mờ thâm nám, bổ sung collagen, tăng sự đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, trị rạn da, trị cháy nắng, chống lão hoá.

Không chỉ thu hút khách hàng bằng những công dụng tuyệt vời như vậy, Công ty Linh Nhâm còn dẫn lại rất nhiều ví dụ điển hình hành trình “lột xác” của nhiều phụ nữ trước và sau khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da của công ty.
Hình ảnh trên trang web myphamlinhnham.vn 

Hai dòng kem ngày và đêm của Linh Nhâm với rất nhiều công dụng như thế này đang là sản phẩm "rất đắt hàng" của công ty này

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người đã “ngã ngửa” vì trót tin vào những sản phẩm này. Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam Online, bạn K.A (23 tuổi, Hà Nội) cho biết bản thân rất thất vọng vì sản phẩm không như quảng cáo. K.A (Tên được viết tắt theo yêu cầu của nhân vật) cho biết: “Thật sự rất thất vọng khi mua sản phẩm của Linh Nhâm. Mình thấy quảng cáo rất nhiều công dụng làm trắng nên quyết định mua dùng thử. Thế nhưng, kiên trì một tháng sử dụng không những da mặt không cải thiện mà còn có dấu hiệu khô ráp hơn lúc chưa dùng.”

XEM THÊM: 

Bên cạnh đó, rất nhiều người khác cũng cùng chung phàn nàn về việc công ty quảng cáo rằng sản phẩm có thể trị cháy nắng, trị rạn nhưng trên thực tế các lại không hề có tác dụng này.

Công bố một đằng, quảng cáo một nẻo?

Trước những thông tin này, phóng viên đã liên hệ trực tiếp với ông Trần Minh Tân - Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Linh Nhâm để xác minh thông tin về việc liệu các thông tin quảng cáo của công ty được ghi trên trang web và nhãn sản phẩm có đúng như đã công bố hay không.

Theo thông tin trên các văn bản công bố mỹ phẩm mà ông Tân cung cấp với phóng viên, sản phẩm Kem đêm của Linh Nhâm đăng ký với mục đích sử dụng chỉ là “Dưỡng ẩm và làm mềm mịn da, góp phần làm sáng da” và Linh Nhâm kem ngày được đăng ký với mục đích sử dụng chỉ là “Dưỡng ẩm và làm mềm mịn da, chống nắng, góp phần cho da trông trắng sáng”.

Mục đích sử dụng của Công ty Linh Nhâm cung cấp không hề "đa dạng" như trong quảng cáo
Như vậy, đối chiếu với những thông tin mà Công ty Linh Nhâm công bố với Sở Y tế TP. Hà Nội thì hai sản phẩm này đang được quảng cáo “thổi phồng” hay nói cách khác là công ty này đang “đánh lừa” người tiêu dùng?

Bên cạnh đó, về thông tin nhiều người dùng nghi ngờ rằng sản phẩm kem đêm của Linh Nhâm quảng cáo có khả năng “trị rạn, trị cháy nắng” là không đúng, phóng viên đã trao đổi với ông Tân về việc liệu sản phẩm này có khả năng trị liệu như vậy hay không thì ông Tân cho rằng: Sản phẩm của công ty không phải sản phẩm trị liệu nên sẽ không quảng cáo như trên.

Tuy nhiên, điều này chứng minh lại một lần nữa phía Công ty Linh Nhâm gây hoang mang cho người tiêu dùng. Một mặt, người phát ngôn của Linh Nhâm cho rằng sản phẩm Linh Nhâm không hề có tác dụng trị liệu, nhưng mặt khác lại vẫn quảng cáo trên trang web và bao bì sản phẩm của mình rằng sản phẩm chăm sóc da có khả năng “trị rạn”, “trị cháy nắng”.

Với những thông tin quảng cáo sai lệch như vậy, liệu rằng Công ty Linh Nhâm có đang coi thường cơ quan chức năng và đánh lừa người tiêu dùng hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng làm rõ nội dung quảng cáo và nội dung trong bản công bố mà Công ty Linh Nhâm cung cấp, kịp thời thông tin tới độc giả.

Theo Hải Yến (VietQ)
[/tintuc]
Advertisemen

Disclaimer: Gambar, artikel ataupun video yang ada di web ini terkadang berasal dari berbagai sumber media lain. Hak Cipta sepenuhnya dipegang oleh sumber tersebut. Jika ada masalah terkait hal ini, Anda dapat menghubungi kami disini.
Related Posts
Disqus Comments