-->

Hướng dẫn cách nặn mụn cám không để lại sẹo

Advertisemen
[tintuc]Mụn cám hình thành do hệ thống tiết bã nhờn hoạt động mạnh làm bít tắc lỗ chân lông gây viêm nhiễm. Cách nặn mụn cám thế nào để loại bỏ những nốt mụn cám cứng đầu này.
Huong dan cach nan mun cam khong de lai seo

Trên thực tế, tay chúng ta có chứa nhiều vi khuẩn. Do vậy, khi nặn mụn, vi khuẩn trên tay sẽ dễ dàng xâm nhập và vết hở của mụn, khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn và lan rộng ra xung quanh, một số trường hợp dẫn đến viêm da. Hơn thế nữa, nặn mụn không đúng cách có thể khiến da bị tổn thương và hình thành sẹo rỗ. Bởi vậy, các bác sĩ chuyên khoa da liễu thường khuyên chúng ta không nên nặn mụn cám sẽ khiến tình trạng mụn khó chữa trị hơn.

Trong trường hợp bắt buộc phải nặn mụn, thì bạn nên tuân thủ những lưu ý sau đây để bảo vệ tốt nhất cho làn da của mình và ngăn ngừa tình trạng mụn lây lan. Cách làm như sau:

Thực hiện cách nặn mụn cám ở mũi

Bước 1: Làm giãn nở lỗ chân lông

Các bạn có thể làm giãn nở lỗ chân lông bằng cách: nấu 1 ấm nước sôi rồi mở nắp ra hoặc rót ra bát hoặc cốc, đưa mặt hứng lấy hơi nước bốc lên trong khoảng 10-15 phút rùi rửa lại mặt bằng nước ấm. Hoặc đơn giản hơn, các bạn lấy khăn mặt nhúng vào nước nóng rùi đắp lên mặt vài phút nhé

Bước 2: Chuẩn bị trước khi nặn mụn nào
- Rửa sạch tay
- Chuẩn bị dụng cụ: bông y tế hoặc bông tẩy trang, cây nặn mụn (mua ở cửa hàng mỹ phẩm nha), nước hoa hồng

Bước 3: Nặn mụn

Lấy cây nặn mụn, tẩy trùng sạch bằng miếng bông gòn thấm nước hoa hồng, đẩy mụn ra theo lỗ chân lông. Đối với phần 2 bên cánh mũi thì đặt cây nặn theo hướng đầu nhọn đi xuống dưới khi nặn. Với mụn ở vùng trên mũi thì đặt que nặn có hướng đầu nhọn chếch lên phía trên. Dùng nước hoa hồng lau sạch vùng da vừa nặn mụn để se khít lỗ chân lông
Huong dan cach nan mun cam khong de lai seo
Các bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm MẶT NẠ HÚT MỤN ẨN do Mỹ phẩm Luxury phân phối tại đây. Sản phẩm được điều chế từ 24 vị thuốc Bắc- một công thức đông y lâu đời với công dụng hút sạch những đốm mụn ẩn dưới da khó trị, làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm viêm sưng do mụn bọc gây nên, làm sáng da, chống viêm, chống đau rát do mụn. Các thành phần từ dược liệu Đông y an toàn, trải qua quá trình tinh chế rất công phu.

Các chú ý khi nặn mụn cám đúng cách

Nên nặn mụn vào buổi tối

Trong trường hợp không mua được cây nặn mụn bạn có thể nặn bằng tay theo cách sau: sử dụng phần bên của ngón tay ấn nhẹ xuống, và thực hiện thao tác như bạn đang nặn tuýp kem đánh răng từ bên dưới và đung đưa hai ngón tay tới lui. Đốm mụn sẽ bật ra phần tắc nghẽn bên trong. Sau đó bạn lau nó đi bằng bông gòn. Thực hiện lại nhiều lần đến khi mụn hoàn toàn biến mất.Không dùng móng tay để nặn mụn.

Ngoài cách nặn mụn cám bạn có thể trị mụn cám hiệu quả bằng miếng lột mụn hay những loại mặt nạ thiên nhiên. Mỹ phẩm Luxury mách bạn cách làm mặt nạ trị mụn cám đơn giản hiệu quả bằng lòng trắng trứng: Dùng một lòng trắng trứng trộn đều với vài giọt chanh, lấy một mặt nạ giấy thấm vào hỗn hợp vừa trộn và đắp lên mặt 20 phút, hoặc để cho khô, từ từ lột nhẹ ra để các mụn cám dễ dàng đi theo mặt nạ giấy.

Sau đó rửa mặt lại bằng nước, với cách này sẽ giúp loại bỏ mụn cám và lỗ chân lông se lại. Với cách trị mụn này bạn làm 2 lần/tuần nha.

Trên đây hướng dẫn cách nặn mụn cám nhưng lời khuyên cho bạn từ các chuyên gia là bạn không nên nặn mụn cám vì sau khi nặn nhiều lần, một thời gian sau da mặt ở cằm, hai bên cánh mũi sẽ bị thâm, nhìn rất mất thẩm mỹ. Bạn nên trị mụn cám bằng những loại mặt nạ từ thiên nhiên an toàn hiệu quả mang lại cho bạn làn da mịn màng tươi sáng.

Sưu tầm[/tintuc]
Advertisemen

Disclaimer: Gambar, artikel ataupun video yang ada di web ini terkadang berasal dari berbagai sumber media lain. Hak Cipta sepenuhnya dipegang oleh sumber tersebut. Jika ada masalah terkait hal ini, Anda dapat menghubungi kami disini.
Related Posts
Disqus Comments